Các chương trình thực tập dành cho du học sinh tại Nhật

Các chương trình thực tập dành cho du học sinh tại Nhật

Để thu hút sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học, nhiều công ty Nhật Bản sử dụng các chương trình thực tập lôi kéo sinh viên trước khi bắt đầu mùa tuyển dụng. Các chương trình thực tập này sẽ giúp các bạn sinh viên đại học, cao học tham gia thực tập tại công ty tạo tiền đề công việc trong tương lai.

MỤC LỤC[ẩn]

Các chương trình thực tập dành cho du học sinh tại Nhật

Một số sinh viên nghĩ rằng họ không bắt đầu tìm kiếm việc làm, sẽ gặp bất lợi rất lớn về số lượng việc so với các bạn sinh viên khác. Mặc dù chúng tôi muốn học sinh tập trung vào việc học tập của mình, nhưng đồng thời chúng tôi nhắc nhở với họ hãy bắt đầu tìm kiếm việc làm để không bị tụt lại phía sau và nhận được những kết quả bất lợi" - cố vấn nghề nghiệp tại một trường đại học ở Tokyo bày tỏ sự quan tâm.

Các chương trình thực tập thu hút sinh viên

Hiện nay, ở Nhật đang có rất nhiều công ty tổ chức tiếp nhận thực tập sinh là người nước ngoài. Với các bạn sinh viên đại học năm 3, 4 hoặc cao học, tham gia thực tập tại công ty sẽ tạo tiền đề cho công việc tương lai. Sau đây là một vài thông tin, nguồn tìm công việc thực tập cho các bạn du học sinh tại Nhật nhé.

Chương trình thực tập của Bộ Kinh tế Nhật Bản

Chương trình được đỡ đầu của Bộ Kinh tế Nhật Bản, dành cho du học sinh sống tại Nhật và cả các bạn sinh viên, người đi làm sống ngoài lãnh thổ Nhật Bản. Các bạn tham gia chương trình sẽ được hỗ trợ phí đi lại, 4000 yên/ngày thực tập. Chi tiết chương trình tham khảo tại đây.

Các chương trình thực tập tại Trung tâm dịch vụ việc làm

Các chương trình thực tập được giới thiệu bởi Trung tâm dịch vụ việc làm cho người nước ngoài. Với các chương trình thực tập này, trên website của Trung tâm sẽ có thông báo về đợt tuyển, các thông tin liên quan tới việc ứng tuyển.

Các bạn sinh viên thực tập tại công ty Shochiku
Các bạn sinh viên thực tập tại công ty Shochiku

Điều bạn cần làm là kiểm tra thông tin thường xuyên để nộp hồ sơ kịp thời. Ngoài ra, các bạn nhớ đọc kĩ điều kiện của các chương trình thực tập nhé. Ví dụ, các chương trình này đều không trả thù lao, một số công ty có thể trả phí đi lại và tiền ăn trưa cho thực tập sinh, ...

Dưới đây là link website của các Trung tâm dịch vụ việc làm cho người nước ngoài tại các thành phố lớn nhé:

Các chương trình thực tập tại các trang website tư nhân

Bạn có thể tham khảo chương trình thực tập tại các website dưới đây:

Truy cập trang web của công ty mà bạn muốn thực tập

Ngoài các cách trên, bạn hoàn toàn có thể truy cập trang website của công ty mà bạn muốn thực tập để tìm kiếm thông tin tuyển dụng của họ.

Tin cùng chuyên mục

Liên hệ tư vấn

Các chương trình thực tập dành cho du học sinh tại Nhật
Đánh giá bài viết:
(5/1 đánh giá)